Tổ chức không gian quảng bá, giới thiệu sản phẩm tiểu biểu gắn với công bố sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang năm 2024
- Nhằm đẩy mạnh công tác giới thiệu, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Hà Giang, góp phần khẳng định vị thế thương hiệu này trên thị trường; tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu có sản phẩm được chứng nhận đạt chuẩn OCOP năm 2024 của tỉnh, tối ngày 20.12, Sở Công thương và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ phối hợp tổ chức “Không gian quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP và tiêu biểu tỉnh Hà Giang gắn với công bố chứng nhận sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang năm 2024”.
Cập nhật: Thứ 2, 23/12/2024 10:41
|
Hơn 2.000 hợp tác xã có sản phẩm OCOP
Đến nay, cả nước có 14.642 sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đạt 3 sao trở lên và trong số hơn 8.000 chủ thể OCOP, có hơn 2.000 hợp tác xã (HTX) có sản phẩm OCOP.
Cập nhật: Thứ 6, 06/12/2024 11:05
|
Sơn Tây phát triển sản phẩm OCOP làng nghề
Thông qua việc khuyến khích các chủ thể là hộ sản xuất, tổ hợp tác, hợp tác xã, doanh nghiệp có sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và ưu tiên phát triển sản phẩm từ các làng nghề, làng nghề truyền thống, đến nay, thị xã Sơn Tây đã xây dựng được hơn 100 sản phẩm OCOP các loại.
Cập nhật: Thứ 6, 06/12/2024 11:01
|
Đánh thức lợi thế, nhân giá trị sản phẩm.
Hà Nội đang đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp theo vùng chuyên canh, đáp ứng nhu cầu lương thực, thực phẩm cho khoảng 10 triệu dân sinh sống trên địa bàn Thủ đô; một phần cung cấp cho các địa phương khác và hướng đến xuất khẩu.
Cập nhật: Thứ 6, 06/12/2024 10:59
|
Kết nối cung - cầu: Nâng tầm giá trị sản phẩm.
Đến nay, Đồng Nai có 232 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) từ 3 sao trở lên. Hiện các địa phương chú trọng nâng hạng, nâng sao cho các sản phẩm OCOP. Trong đó, từ tỉnh đến các địa phương luôn quan tâm xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm OCOP bằng uy tín chất lượng để khẳng định chỗ đứng trên thị trường.
Cập nhật: Thứ 6, 06/12/2024 10:57
|
Kết nối cung - cầu: Nâng tầm giá trị sản phẩm
Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm đặc trưng, đặc sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, Sở Công thương tỉnh Tuyên Quang đã đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại thông qua các hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa, hội chợ triển lãm trong và ngoài tỉnh.
Cập nhật: Thứ 6, 15/11/2024 19:42
|
Phát triển bền vững sản phẩm OCOP từ chăn nuôi, thủy sản
Thái Bình có 194 sản phẩm OCOP, trong đó ngành chăn nuôi, thủy sản đóng góp hơn 40 sản phẩm. Những sản phẩm trong lĩnh vực chăn nuôi, thủy sản đạt tiêu chuẩn OCOP đã từng bước khẳng định chất lượng, uy tín với người tiêu dùng, tạo xu thế mới cho nông dân, doanh nghiệp ở các vùng nông thôn trong tỉnh phát triển kinh tế.
Cập nhật: Chủ nhật, 10/11/2024 19:39
|
“Sân chơi” góp phần đưa sản phẩm OCOP Việt Nam ra thế giới
Hàng loạt các sản phẩm đặc trưng vùng miền, lĩnh vực đã góp mặt tại Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu (VIETNAM OCOPEX), vừa khai mạc tại Khu đô thị Vinhomes Ocean Park 3 (huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên). Đây được xem là “sân chơi” để giới thiệu, quảng bá và kết nối thị trường tiêu thụ, tiến tới đưa nhiều sản phẩm OCOP Việt Nam ra thế giới.
Cập nhật: Thứ 6, 01/11/2024 09:39
|
Phát triển sản phẩm OCOP từ tinh hoa làng nghề
Sản phẩm của các làng nghề có nhiều tiềm năng, cơ hội phát triển thành sản phẩm OCOP, qua đó nâng tầm nghề truyền thống, tăng thu nhập cho người dân. Tuy nhiên, số sản phẩm OCOP của làng nghề trên địa bàn tỉnh còn chưa tương xứng với tiềm năng.
Cập nhật: Thứ 2, 28/10/2024 09:36
|
Hỗ trợ nông dân tiêu thụ sản phẩm OCOP
Những năm qua, các cấp hội nông dân luôn tích cực đồng hành, hỗ trợ nông dân tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Bằng nhiều giải pháp thiết thực, tổ chức hội đã giúp các chủ thể OCOP đẩy mạnh quảng bá, tăng khả năng cạnh tranh, kết nối và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.
Cập nhật: Thứ 2, 28/10/2024 09:34
|