Bán ra gần 18 nghìn đơn hàng/phiên bán nông sản OCOP trực tuyến qua TikTok

Thứ 3, ngày 9 tháng 7 năm 2024 - 14:17

Lần đầu tiên một phiên live - bán hàng trực tiếp trên thương mại điện tử, chỉ bán nông sản OCOP mà đạt hơn 3 tỷ đồng doanh thu sau vài giờ. Theo Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - đơn vị tổ chức "Chợ phiên OCOP - Hương vị An Giang", đây là một kỷ lục không chỉ của An Giang mà là kỷ lục đối với tất cả các phiên chợ bán nông sản trên nền tảng TikTok Shop mà Trung tâm đã tổ chức trong hơn 1 năm qua trên toàn quốc.


Lần đầu tiên một phiên live - bán hàng trực tiếp trên thương mại điện tử, chỉ bán nông sản OCOP mà đạt hơn 3 tỷ đồng doanh thu sau vài giờ. Theo Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - đơn vị tổ chức "Chợ phiên OCOP - Hương vị An Giang", đây là một kỷ lục không chỉ của An Giang mà là kỷ lục đối với tất cả các phiên chợ bán nông sản trên nền tảng TikTok Shop mà Trung tâm đã tổ chức trong hơn 1 năm qua trên toàn quốc.

Phiên LIVE "Hương Vị An Giang" tại Nông trại Phan Nam đã chính thức bùng nổ trên nền tảng TikTok Shop từ 9 giờ đến 13 giờ ngày 30/6, thu hút sự quan tâm của đông đảo người sử dụng TikTok trong và ngoài nước (Ảnh TikTok)

Mới đây, dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh An Giang, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang, Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp, TikTok Việt Nam cùng đơn vị đồng hành HDBank và đối tác MCN House of Deera đã phối hợp thực hiện chương trình "Chợ phiên OCOP - Hương vị An Giang".

Sự kiện diễn ra từ ngày 28/6 đến hết ngày 30/6, đã mang đến cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng và cơ sở sản xuất tại địa bàn tỉnh An Giang và vùng Đồng bằng Sông Cửu Long không gian giao lưu, cơ hội trải nghiệm các giải pháp thương mại điện tử toàn diện TikTok Shop, từ đó, giúp họ chủ động xúc tiến chuyển đổi số, phát triển tiêu thụ nông sản và quảng bá du lịch nông thôn địa phương.

Đáng chú ý, phiên LIVE "Hương Vị An Giang" tại Nông trại Phan Nam (xã Mỹ Khánh, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang) đã chính thức bùng nổ trên nền tảng TikTok Shop từ 9 giờ đến 13 giờ ngày 30/6, thu hút sự quan tâm của đông đảo người sử dụng TikTok trong và ngoài nước.

Nông trại Phan Nam tiếp cận được 31,6 triệu người, bán ra hơn 17,8 nghìn đơn hàng. Sau 4 giờ làm việc không ngừng nghỉ của các nhà sáng tạo nội dung trẻ tuổi và các nhà bán hàng địa phương, nhiều đặc sản của An Giang đã cháy hàng như: Mật hoa thốt nốt chưng tổ yến, Đường thốt nốt, Mật ong hoa tràm rừng Trà Sư… Riêng gạo ruộng tôm đã bán hết gần 23 tấn chỉ vài chục phút sau khi chào hàng.

Không phải các tỉnh như An Giang chưa làm thương mại điện tử, nhưng hình thức hướng dẫn 1:1, đưa các KOC, các nhà sáng tạo nội dung về hướng dẫn trực tiếp và tổ chức phiên live để bán hàng thị phạm cho các chủ thể OCOP đang tiếp tục chứng minh được tính hiệu quả của "mô hình ươm mầm" các nhà bán hàng OCOP địa phương thông qua Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh với sự hỗ trợ của các nền tảng thương mại điện tử như Tiktok Shop.

Nhà nước, nhà sản xuất, nhà sáng tạo nội dung, ngân hàng - việc tham gia chặt chẽ của 4 nhà này trong hình thức Chợ phiên OCOP được đánh giá là một mô hình lý tưởng cho việc thúc đẩy thương mại điện tử đối với một mặt hàng khó giao dịch online như hàng nông sản.

Sau hơn một năm triển khai, hơn 800 phiên livestream "Chợ phiên OCOP" đã được tổ chức ở hơn 30 tỉnh thành trên cả nước. Dự kiến năm nay, TikTok sẽ đào tạo cho khoảng 5.000 doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh thông qua chương trình này.

 

Người sưu tầm: Lê Thị Hương Dung/Phòng Kinh tế hợp tác và Hành chính – Tổng hợp

Nguồn: https://baodantoc.vn/