Cam sành Tuyên Quang đắt hàng nhờ quy trình sạch

Sản xuất cam theo hướng hữu cơ giúp người dân nâng cao thu nhập, bảo vệ sức khỏe cho người lao động, người tiêu dùng và bảo vệ môi trường.

Lâm Bình Tuyên Quang sẵn sàng cho các lễ hội Xuân Canh Tý 2020

Huyện Lâm Bình (Tuyên Quang) đang tích cực chuẩn bị các điều kiện để tổ chức tốt các lễ hội đầu xuân như chỉnh trang cơ sở hạ tầng, các tiết mục văn hóa văn nghệ, trò chơi…, sẵn sàng chào đón du khách đến tham quan, khám ph‌á về mảnh đất, con người huyện vùng cao mến khách.

Tiếp tục thực hiện Đề tài “Phục tráng, duy trì và phát triển giống lạc L14 phục vụ sản xuất hàng hóa tại huyện Chiêm Hóa” trong vụ Xuân 2020

Tiếp tục thực hiện Đề tài “Phục tráng, duy trì và phát triển giống lạc L14 phục vụ sản xuất hàng hóa tại huyện Chiêm Hóa”, trong vụ xuân 2020, thôn Bản Cậu, xã Phúc Sơn tiến hành gieo trồng 2ha. Đến thời điểm này, cơ bản diện tích lạc đã gieo trồng xong, đảm bảo đúng kỹ thuật theo hướng dẫn của cán bộ phụ trách Đề tài.

Yên Sơn " Mỗi xã một sản phẩm "

Nhằm phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, thời gian qua huyện Yên Sơn đã chú trọng tới việc hình thành và xây dựng các sản phẩm chủ lực. Phấn đấu “Mỗi xã 1 sản phẩm” từ đó trở thành động lực cơ bản để người nông dân bám đất làm giàu.

Đầu tư công nghệ xử lý chất thải - Giải pháp phát triển chăn nuôi bền vững

Chăn nuôi đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Nhưng muốn phát triển bền vững ngành này, một trong những yếu tố quan trọng là phải đầu tư đồng bộ hệ thống xử lý chất thải hiện đại.

Hải Dương đẩy mạnh chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”

Đến nay, Hải Dương đã có 01 sản phẩm OCOP 3 sao, 12 sản phẩm OCOP 4 sao, hiện đang đề nghị Trung ương công nhận 01 sản phẩm OCOP 5 sao.

Giàu từ “đầu cơ nghiệp”

Ngày trước, người dân Tuyên Quang nuôi trâu để lấy sức cày, kéo. Nay cơ giới hóa, máy móc đã thay sức trâu, nhưng tổng đàn vẫn tăng vọt bởi nhiều hộ nuôi trâu để làm giàu.

Hiệu quả hoạt động thương mại tại các điểm bán hàng OCOP

Các sản phẩm trong Chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP) tại Quảng Ninh đang được quảng bá, tiêu thụ thông qua nhiều kênh phân phối, nhất là các điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh.

Quảng Nam: 105 sản phẩm, nông sản độc đáo được “gắn sao” OCOP

Hàng loạt các đặc sản, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) vừa được UBND tỉnh Quảng Nam có quyết định công nhận đạt chuẩn OCOP cấp tỉnh năm 2019 đợt 1, trong đó có 12 sản phẩm đạt 4 sao.

Hà Giang: Nâng tầm thương hiệu sản phẩm từ OCOP

Với mục tiêu, quyết tâm nâng tầm thương hiệu sản phẩm đặc trưng của địa phương trở thành một lợi thế trong phát triển kinh tế, xã hội, giúp người dân từng bước xóa đói giảm nghèo, góp phần xây dựng nông thôn mới một cách bền vững. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) qua thời gian triển khai thực hiện đã và đang đem lại hiệu ứng tích cực, giúp khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

Lo làm OCOP ào ạt, Thứ trưởng Bộ NNPTNT gấp rút chỉ đạo siết chặt

Lo ngại việc chạy theo ào ào trong định hướng phát triển cũng như thẩm định, chứng nhận sản phẩm OCOP, Thứ trưởng Bộ NNPTNT Trần Thanh Nam đã lên tiếng chấn chỉnh, đề nghị các địa phương siết chặt việc thẩm định, công bố và thực hiện đúng chu trình OCOP theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ và Chính phủ.

Hà Nội: Giá thịt lợn sẽ giảm thấp nhất 5% so với giá thị trường

Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, người tiêu dùng vẫn được đáp ứng đầy đủ nhu cầu thịt lợn và sẽ không có việc khan hiếm. TP. Hà Nội chưa phải tính phương án nhập khẩu thịt lợn, do nguồn cung mặt hàng này đến thời điểm hiện tại cơ bản đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô.