Nâng tầm sản phẩm OCOP Mang Yang.

Thứ 4, ngày 27 tháng 1 năm 2021 - 09:33

Các sản phẩm đặc trưng tham gia chương trình OCOP sẽ được huyện Mang Yang (Gia Lai) hỗ trợ quảng bá sản phẩm, thực hiện liên kết chuỗi giá trị và tiêu thụ sản phẩm


Các sản phẩm đặc trưng tham gia chương trình OCOP sẽ được huyện Mang Yang (Gia Lai) hỗ trợ quảng bá sản phẩm, thực hiện liên kết chuỗi giá trị và tiêu thụ sản phẩm.

 

Sản phẩm Tinh cốt chanh dây đạt chuẩn OCOP 3 sao cấp tỉnh năm 2019.

          Trong những năm qua, UBND huyện Mang Yang đã triển khai thực hiện hỗ trợ nhiều sản phẩm đặc trưng tham gia chương trình OCOP, qua đó nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị. 

          Trước đó, năm 2019, huyện Mang Yang đã có 4 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 sao cấp tỉnh gồm: măng le sấy khô, gạo Ba Chăm, tinh cốt chanh dây, trái chanh dây quả. Trong năm 2020, 6 sản phẩm OCOP của huyện Mang Yang cơ bản đã đạt chuẩn 3 sao cấp tỉnh gồm: Tinh dầu màng tang nguyên chất, nước xịt phòng mmàng tang, muối sả, trà sả thảo mộc, chanh dây sấy dẻo, tiêu hữu cơ Linh Nham.

Các sản phẩm OCOP của Mang Yang được trưng bày

tại siêu thị Coopmart Gia Lai.

 

          Có thể nói, chương trình OCOP đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn huyện tham gia. Với mục tiêu sản xuất các sản phẩm truyền thống đạt chuẩn, có lợi thế cạnh tranh trên thị trường, huyện Mang Yang cũng đang tích cực hỗ trợ các hợp tác xã, doanh nghiệp và hộ dân sản xuất nông nghiệp trên địa bàn đăng ký tham gia chương trình OCOP.

          Cụ thể, hợp tác xã, doanh nghiệp khi tham gia chương trình OCOP sẽ được tạo điều kiện hỗ trợ tập huấn về kỹ năng tiếp thị sản phẩm và kết nối sử dụng các nguồn lực; xây dựng chiến lược phát triển, phương pháp, thiết kế, hoàn thiện bao bì, nhãn hàng hóa, tem truy xuất nguồn gốc, an toàn vệ sinh thực phẩm, kết nối thị trường, kết nối với các nhà cung ứng đầu ra.

          Trên thực tế, trong thời gian qua, các sản phẩm gạo Ba Chăm, trái chanh dây quả, măng le sấy khô... đã được huyện hỗ trợ quảng bá sản phẩm, thực hiện liên kết chuỗi giá trị và tiêu thụ sản phẩm.

Sản phẩm Trà sả thảo mộc đang được huyện hỗ trợ quảng bá sản phẩm.

           Ông Võ Minh Quang, Trưởng phòng NN-PTNT huyện Mang Yang cho biết, để các sản phẩm OCOP phát triển, trong thời gian tới huyện sẽ hỗ trợ các chương trình quảng bá, tham gia hội chợ, triển lãm trong và ngoài tỉnh. Ngoài ra, huyện cũng thực hiện nhiều chương trình xúc tiến đầu tư để kêu gọi các doanh nghiệp đến đầu tư, qua đó nâng tầm sản phẩm OCOP của huyện.

          “Sắp tới, chúng tôi sẽ liên hệ với các doanh nghiệp lớn như Doveco, Tập đoàn Lộc Trời... để hỗ trợ đầu tư các trang thiết bị để phát triển, tiêu thụ sản phẩm OCOP một cách hiệu quả nhất”, ông Quang chia sẻ.

 

Người sưu tầm: Đỗ Đắc Huy/Nguồn: Báo Nông sản việt.