TUYÊN QUANG TỔ CHỨC HỘI CHỢ OCOP 2021 VÀ CÔNG BỐ CHỈ DẪN ĐỊA LÝ CAM SÀNH HÀM YÊN

Thứ 7, ngày 23 tháng 1 năm 2021 - 07:40

Hội chợ OCOP tỉnh Tuyên Quang năm 2021, diễn ra từ ngày 22/01/2021 đến hết ngày 26/01/2021, tại trục đường Tân Trào, phường Tân Quang, thành phố Tuyên Quang. Quy mô trên 200 gian hàng của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tại hội chợ lần này đã công bố chỉ dẫn địa lý Cam sành Hàm Yên- sản phẩm được bình chọn là một trong 50 loại trái cây đặc sản của Việt Nam năm 2012, Top 10 thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng và sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2013, Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2015, 2019


Tại lễ khai mạc Hội chợ, Lãnh đạo UBND tỉnh đã trao Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP đạt hạng 4 sao cho 12 chủ thể với 17 sản phẩm.

 

(Ảnh: Lãnh đạo Cục Sở hữu trí tuệ trao giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý Cam sành Hàm Yên cho lãnh đạo UBND huyện Hàm Yên)

Hội chợ tập trung trưng bày, giới thiệu, bán các sản phẩm đã đánh giá, xếp hạng, công nhận là sản phẩm OCOP; các sản phẩm chủ lực, đặc sản địa phương, sản phẩm tiềm năng OCOP và các sản phẩm có thương hiệu, uy tín trên thị trường của các địa phương trong tỉnh và trên toàn quốc.

 

 

Các huyện, thành phố của tỉnh Tuyên Quang có 60 gian hàng giới thiệu các thành tựu kinh tế-xã hội và các sản phẩm OCOP của huyện, trong đó: huyện Hàm Yên có 36 gian hàng và 06 huyện, thành phố còn lại mỗi đơn vị 04 gian hàng.

(Ảnh: Gian hàng huyện Sơn Dương trưng bày tại Hội chợ)

Thông qua Hội chợ, các sản phẩm đã được đánh giá, phân hạng, công nhận là sản phẩm OCOP của tỉnh Tuyên Quang sẽ được tôn vinh, quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng trong cả nước biết đến và qua đó cũng tạo điều kiện thuận lợi cho các chủ thể sản phẩm OCOP có cơ hội được tiếp cận và ký kết được các biên bản ghi nhớ, hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với các siêu thị, đại lý phân phối lớn trong và ngoài tỉnh./.