Thừa Thiên - Huế công nhận 17 sản phẩm OCOP

Thứ 3, ngày 29 tháng 12 năm 2020 - 16:32

Đến nay, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có quyết định phê duyệt, công nhận cho 17 sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp tỉnh


Đến nay, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có quyết định phê duyệt, công nhận cho 17 sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp tỉnh.

Sản phẩm của Hợp tác xã mây tre đan Bao La. Ảnh: TTXVN

Theo đó, có 4 sản phẩm đạt hạng 4 sao gồm: Bộ sản phẩm đèn trang trí, rổ, rá của Hợp tác xã Mây tre đan Bao La; Trà rau má Quảng Thọ của Hợp tác xã nông nghiệp Quảng Thọ II; Khăn choàng dèng Nhâm của Hợp tác xã Thổ cẩm xã Nhâm; Gạo hữu cơ An Lỗ.

Có 13 sản phẩm đạt hạng 3 sao gồm: Gạo Phú Hồ của Hợp tác xã nông nghiệp Phú Hồ; mật ong ruồi Nam Đông của hộ kinh doanh Diệp Minh Khanh; nước mắm cá Như Ý của hộ kinh doanh cơ sở Như Ý; gạo thơm Thủy Thanh; tinh dầu tràm Trường Hải; mắm nêm cá cơm Mệ Em; nước mắm cá cơm Xuân Anh; nước mắm ruốc Làng Trài; nước ớt Vinh Xuân; nước mắm ruốc Hương Giang; Rượu Tà Rương Mão; rượu Ô Lâu; Bưởi cốm Hương Thọ.

Thống kê trong giai đoạn 2019 - 2020, tỉnh Thừa Thiên - Huế có 34 chủ thể đăng ký tham gia chương trình với 36 sản phẩm. Hầu hết là các sản phẩm đã có, được hỗ trợ các dự án chuẩn hóa và hoàn thiện sản phẩm theo tiêu chí sản phẩm OCOP.

 

Các nhóm sản phẩm đều thuộc các ngành thực phẩm, đồ uống, thảo dược, thủ công mỹ nghệ trang trí, vải, may mặc. 100% các sản phẩm đã được đánh giá, phân hạng tại cấp huyện, tỉnh.

Để triển khai hiệu quả Chương trình OCOP trên địa bàn, từ năm 2018, Thừa Thiên – Huế đã triển khai rà soát, thống kê danh mục với hơn 100 sản phẩm có tiềm năng của các chủ thể kinh tế tham gia chương trình.

Đây là những sản phẩm chủ lực của trục sản phẩm địa phương cấp xã, mang đặc trưng khác biệt, có tính truyền thống tại địa phương và có khả năng phát triển thành hàng hóa./.

Người sưu tầm: Nguyễn Văn Hiệp/Nguồn: Tường Vi/TTXVN