Đồng Tháp: Kết nối cho sản phẩm OCOP và đặc sản vươn xa

Thứ 6, ngày 25 tháng 12 năm 2020 - 14:48

Bằng nhiều việc làm thiết thực, tỉnh Đồng Tháp đang tạo kết nối cho sản phẩm OCOP và đặc sản vươn xa


“Sản phẩm OCOP và đặc sản vươn xa” là chủ đề của Hội chợ Triển lãm Thương mại năm 2020 được UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức nhằm đưa sản phẩm OCOP và đặc sản của tỉnh có thêm cơ hội vươn cao, bay xa.

Hội thảo với chủ đề rõ ràng và thiết thực đã tạo ra sân chơi bổ ích cho doanh nghiệp và nhà sản xuất.

Các doanh nghiệp tham quan gian hàng trưng bày trái cây đặc sản của Đồng Tháp.

Trong 1 tuần diễn ra sự kiện (10-15.12.2020) tại TP. Cao Lãnh, Đồng Tháp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để kết nối giữa các các nhà phân phối, siêu thị, doanh nghiệp tiêu thụ... và nhà sản xuất trong tỉnh có cơ hội tìm hiểu, trao đổi, liên kết, hợp tác và thực hiện những ký kết giao thương.

Đặc sản trà sen Đồng Tháp.

Theo đó, bên cạnh sự kiện Hội chợ Triển lãm Thương mại với gần 300 gian hàng trưng bày các hóm các sản phẩm OCOP của tỉnh, sản phẩm thủ công mỹ nghệ ở các làng nghề truyền thống, sản phẩm đặc thù của các địa phương.

Sản phẩm được chứng nhận OCOP của Đồng Tháp.

Bên cạnh đó, tại Hội chợ triển lãm lần này, Đồng Tháp còn quy tụ nhiều khu vực trưng bày sản phẩm khoa học, công nghệ trong dây chuyền sản xuất, chế biến; năng lượng xanh hiện đại; khu vực giới thiệu sản phẩm hội quán, hợp tác xã và mô hình Cà phê doanh nghiệp với mong muốn giúp các doanh nghiệp nâng cao nhận thức sản xuất, phân phối, người tiêu dùng hướng đến mục tiêu sản xuất - tiêu dùng xanh...

Phòng để các doanh nhân và doanh nghiệp bàn thảo kết nối được UBND tỉnh đầu tư trang trọng.

Đặc biệt là trong chuỗi sự kiện này, Đồng Tháp còn tổ chức điểm kết nối và Hội thảo chuyên đề do đích thân Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thiện Nghĩa và Thứ trưởng Bộ NNPTNT Trần Thanh Nam đồng chủ trì. Với chủ đề và kịch bản thật rõ ràng, đi sâu vào nội dung chính: Doanh nghiệp cần gì và Tháo gỡ các khó khăn....Hội thảo đã thực sự trở thành sân chơi để doanh nghiệp và nhà sản xuất, nhà quản lý cùng tìm ra tiếng nói chung một cách thiết thực, hiệu quả.

 

Người sưu tầm: La Thị Duyên/Nguồn: Báo Lao động.