Hà Nội đẩy mạnh kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền

Thứ 2, ngày 27 tháng 9 năm 2021 - 16:01

Sự kiện “Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền bằng hình thức trực tuyến” được tổ chức nhằm góp phần kết nối thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và nông sản thực phẩm an toàn tới người tiêu dùng Thủ đô, góp phần đảm bảo từng bước khôi phục sản xuất kinh doanh trong tình hình mới.


Sự kiện “Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền bằng hình thức trực tuyến” được tổ chức nhằm góp phần kết nối thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và nông sản thực phẩm an toàn tới người tiêu dùng Thủ đô, góp phần đảm bảo từng bước khôi phục sản xuất kinh doanh trong tình hình mới.

Ảnh minh hoạ (Ảnh: Đặng Hiếu)

 

Ngày 24/9 tại Hà Nội, Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng Nông thôn mới Hà Nội phối hợp với Viện Nghiên cứu Chuyển đổi số ASEAN (ASEAN Academy), Chuyên trang Tạp chí điện tử Hội nhập Văn hoá và Phát triển; Trung tâm hỗ trợ nghiên cứu & phát triển cộng đồng (TOTA R&D) tổ chức sự kiện “Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền bằng hình thức trực tuyến”.

 

Sự kiện được tổ chức là sự tiếp nối thành công của “Ngày hội Livestream đặc sản OCOP Hà Nội” diễn ra vào ngày 6/6/2021 và “Diễn đàn trực tuyến Hà Nội năm 2021 kết nối cung cầu sản phẩm OCOP và nông sản, thực phẩm an toàn” diễn ra vào ngày 1/9/2021; thực hiện đề án chuyển đổi số của Chính phủ và UBND thành phố Hà Nội để hỗ trợ các chủ thể OCOP và nông sản thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền đã được tham gia các lớp đào tạo, tập huấn học tập trao đổi kinh nghiệm về kỹ năng Livestream bán hàng và trao đổi chéo sản phẩm của nhau trên nền tảng kỹ thuật số; đặc biệt là kết nối tiêu thụ với các hệ thống phân phối và người tiêu dùng Thủ đô trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19. 

Chương trình cũng là hoạt động tiếp nối chuỗi các hoạt động thiết thực, bao gồm: tập huấn kỹ năng tiếp thị và bán hàng trên môi trường số “Tập huấn online”; hoạt động truyền thông, tiếp thị “Ngày hội Livestream”; và hoạt động xúc tiến thương mại thí điểm mô hình “Chợ Đêm trên Mây” nhằm giúp các chủ thể sản xuất tiếp cận chương trình chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiếp thị, quảng bá tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm nhất là trong bối cảnh khôi phục sản xuất kinh doanh sau thời gian giãn cách xã hộiđể phòng chống dịch bệnh COVID.

Tham dự Chương trình có đại biểu đại diện một số cơ quan Trung ương gồm: Lãnh đạo Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương; Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản; Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn; Cục Quản lý Chất lượng nông lâm sản và thủy sản; Trung tâm Khuyến nông Quốc gia; Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp; Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam; Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam; Đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương của Hà Nội; doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm; các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online,… các chủ thể OCOP và nông sản thực phẩm an toàn trên địa bàn Hà Nội; một số tỉnh, thành trong cả nước và người tiêu dùng Thủ đô tham dự sự kiện.

Đặc biệt, tại sự kiện này, có sự xuất hiện của một số chủ thể OCOP và đặc sản vùng miền với những mặt hàng chất lượng phục vụ nhu cầu thiết yếu hàng ngày của công chúng tiêu dùng Thủ đô đã được Ban Tổ chức tiến hành kiểm duyệt hồ sơ giấy tờ minh chứng về cơ sở sản xuất, chế biến và chất lượng sản phẩm trước khi tham gia sự kiện. Người tham gia mua sắm, hợp tác giao thương được gặp gỡ trực tiếp với người sản xuất bán hàng qua hình thức trực tuyến để thoả thuận đơn hàng và các dịch vụ sau bán hàng với sự chứng kiến của Ban tổ chức…/.

Người sưu tầm: Lê Thị Quỳnh Mai/Địa chỉ: Phòng Kinh tế hợp tác và Hành chính – Tổng hợp

Nguồn: hhttps://dangcongsan.vn