Khởi động phong trào “Người Tuyên Quang ưu tiên sử dụng nông sản Tuyên Quang”.

Thứ 4, ngày 22 tháng 9 năm 2021 - 14:11

Sáng ngày 19 tháng 9, tại Trung tâm Thương mại Vincom Plaza (thành phố Tuyên Quang) đã diễn ra lễ phát động hưởng ứng phong trào "Người Tuyên Quang ưu tiên dùng nông sản Tuyên Quang".


Sáng ngày 19 tháng 9, Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Công Thương, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng phong trào "Người Tuyên Quang ưu tiên dùng nông sản Tuyên Quang".

Tham dự lễ phát động có đồng chí Nguyễn Thế Giang, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và một số Sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện, thành phố, các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất và tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh và đông đảo nhân dân đến thăm quan, mua sắm.

         

Đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ phát động.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh có hơn 200 sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp và dịch vụ có lợi thế trong khu vực nông thôn, trong đó có 79 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP hạng 3 sao và 4 sao, có 03 sản phẩm có chỉ dẫn địa lý, đó là: Cam sành Hàm Yên, chè Shan tuyết Na Hang, Bưởi Soi Hà, có trên 100 sản phẩm đã được cấp nhãn hiệu và được chấp nhận đơn hợp lệ cấp nhãn hiệu. Toàn tỉnh hiện có 15.480 cơ sở sản xuất, kinh doanh, 358 trang trại, 06 làng nghề, 377 hợp tác xã nông nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông lâm nghiệp thuỷ sản. Tỉnh đã hình thành các vùng sản xuất hàng hóa tập trung như: cam, chè, bưởi, na, lạc. Trước những khó khăn về khâu vận chuyển, mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản, đặc biệt với những nông sản có sản lượng lớn như cam sành Hàm Yên trên 95.000 tấn, bưởi trên 30.000 tấn.

Các Đại biểu tham gia lễ phát động

Năm 2021, do tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước diễn biến phức tạp dẫn tới nông sản nói chung và nông sản trong tỉnh nói riêng gặp khó khăn trong tiêu thụ do việc vận chuyển, lưu thông bị ách tắc, người tiêu dùng giảm chi tiêu… Vì vậy việc phát động phong trào “Người Tuyên Quang ưu tiên sử dụng nông sản Tuyên Quang” có ý nghĩa thiết thực nhằm tạo chuyển biến tích cực trong các cơ quan, đơn vị và nhân dân trên địa bàn tỉnh về ý thức ưu tiên sử dụng nông sản Tuyên Quang; góp phần đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, tiêu thụ nông sản tỉnh Tuyên Quang trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài. Phấn đấu cơ bản tiêu thụ hết sản lượng nông sản đến vụ hoặc sắp đến vụ thu hoạch trong năm 2021, nhằm đảm bảo giữ vững được thương hiệu, giá cả ổn định, góp phần nâng cao đời sống thu nhập cho người dân.

Phát biểu tại lễ phát động đồng chí Nguyễn Thế Giang, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các Sở, ban, ngành, các tổ chức hội, đoàn thể, các địa phương, các tổ chức kinh tế và doanh nghiệp. Để tiếp tục giúp đỡ bà con nông dân giảm bớt khó khăn trong sản xuất, vượt qua dịch covid-19 đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đề nghị các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, hợp tác xã, toàn thể nhân dân và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh hãy tích cực tham gia hưởng ứng cuộc vận động "Người Tuyên Quang ưu tiên dùng nông sản Tuyên Quang" và cùng thực hiện tốt công tác tuyên truyền ưu tiên lựa chọn, sử dụng sản phẩm nông sản Tuyên Quang, phấn đấu tiêu thụ hết sản lượng nông sản cho người nông dân với giá cả ổn định góp phần nâng cao đời sống và thu nhập cho người nông dân, thúc đẩy nông nghiệp phát triển bền vững vừa giúp giảm bớt nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 vào tỉnh.

 

Người dân tham quan, mua sắm hàng nông sản tại các gian hàng

Để nông sản của Tuyên Quang thuận lợi đến tay người tiêu dùng Tuyên Quang,  trong thời gian từ ngày 18/9/2021 - 24/9/2021 diễn ra hoạt động trưng bày và giới thiệu sản phẩm nông sản của tỉnh tại sảnh Trung tâm thương mại Vincom Plaza với số lượng 10 gian hàng tiêu chuẩn. Tại các gian hàng Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, Hội doanh nhân trẻ, Hội Nông dân tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã trưng bầy và bán sản phẩm nông sản, các sản phẩm OCOP của tỉnh Tuyên Quang./.

Người viết bài: Lê Thị Quỳnh Mai

Phòng Kinh tế hợp tác và Hành chính – Tổng hợp